Cho thuê đất đẹp cực rộng mặt tiền đường Hai Bà Trưng BT Tt Liên Hương Huyện Tuy Phong đất diện tích 680m² giá 10 triệu chỉ khoảng 14706/m² hợp kinh doanh cafe quán ăn
CHính chủ cho thuê nhà hợp làm văn phòng mặt bằng kinh doanh tại đường Phúc Diễn Quận Bắc Từ Liêm văn phòng diện tích 30m2 giá 5 triệu 166667/m
Cho thuê mặt bằng kinh doanh mặt tiền đường số 31 đường Liên tỉnh 5 dt 25 mét vuông 7.5 triệu Hồ Chí Minh Q. 8 P.5 300000/m²
Chính chủ mặt bằng đang làm cửa hàng bán cá cảnh và cafe nhỏ các bạn có thể tiếp tục kinh doanh khu vực Q 12 HCM P Tân Chánh Hiệp TCH1(TN diện tích 150 mét giá 6 triệu 40000/mv
Mình cho thuê hoặc sang nhượng lại mặt bằng đang kinh doanh cửa hàng tạp hóa nhỏ ở Phường 13 Quận Tân Bình Hẻm 2 Bàu Bàng TP.HCM giá 8 triệu chỉ khoảng 76190/mét diện tích 105 m2
Mặt bằng kinh doanh đang làm quán bún bó đã có lượng khách tương đối ở địa chỉ 283 Lê Quang Định P.7 Sài Gòn Bình Thạnh Chung cư 283 Lê Quang Định diện tích sử dụng là 100m² giá 150 triệu
Nếu các bạn có để ý, một điểm khác biệt rất lớn giữa Việt Nam so với các quốc gia ở phương Tây – điểm khác biệt đã trở thành đặc trưng mà các du khách đến đây đều không thể quên, đó chính là tại Việt Nam, mọi người đều có thể kinh doanh với bất kỳ loại hình nào. Không cần thiết phải là các cửa tiệm với diện tích lớn và được bày trí quá khang trang và sang trọng, đôi khi chỉ cần một khoảng không gian rất nhỏ trước nhỏ trước nhà, hay thậm chí là những chiếc xe đẩy chỉ cần được bày trí đơn giản và gọn gàng, người dân đã có thể tự tìm kiếm mô hình kinh doanh cho riêng mình và tạo ra nguồn thu nhập từ chính mô hình ấy. Ở Việt Nam, người người nhà đều có thể kinh doanh, dù chỉ với một số vốn rất nhỏ. Cũng nhờ đó các con đường, ngõ phố tại khắp nơi trên dải đất hình chữ S lúc đầu cũng sầm uất và sôi động.
Ở Việt Nam, chỉ cần bước chân ra đường là bạn sẽ tìm thấy vô số các hàng quán, cửa hàng kinh doanh. Từ các loại mặt hàng liên quan đến thực phẩm, cho đến các cửa hàng đồ điện, gia dụng, hay chậm chí đâu đó còn có cả những cửa hiệu cung cấp vật liệu xây dựng. Đa phần các địa điểm này đều chỉ được bố trí một cách dân dã, nhưng vẫn thu hút lượng khách không hề nhỏ. Thậm chí, nếu xét trên cùng một mặt hàng, đôi khi ta có thể thấy những cửa hiệu bình dân lại còn đắt khách hơn những cửa hiệu được bày trí tỉ mỉ và sang trọng. Vì vậy, bài viết sẽ đưa ra một vài quan điểm lý giải cho điều này dưới góc nhìn cả chủ quan lẫn khách quan
Yếu tố đầu tiên và tiên quyết nhất chính là yếu tố giá cả. Các loại hình kinh doanh tại gia đa phần họ đều có thể tiết kiệm được chi phí mặt bằng cũng như một số chi phí phát sinh khác. Hoặc có chăng nếu có thì chi phí thuê cũng sẽ không quá cao. Bởi các gia đình tự mở quán ăn, cửa hàng đa phần họ thường thuê để vừa ở và vừa kinh doanh. Do đó xét về mặt chức năng, những chi phí phát sinh sẽ thấp hơn rất nhiều, và từ đó những sản phẩm được bán ra có thể có mức giá cạnh tranh hơn so với các cửa hiệu lớn. Bên cạnh đó, những người chủ cũng không cần phải tốn quá nhiều chi phí để thuê nhân viên. Bởi với mô hình có quy mô nhỏ họ có thể quản lý và vận hành mô hình của mình một cách dễ dàng.
Một yếu tố khác chính là tính tiện lợi từ các loại hình kinh doanh nhỏ lẻ như thế này. Một phép thử để so sánh có thể được đưa ra ở đây. Tại thời điểm sáng sớm, khi mà dòng người và xe tấp nập nối đuôi nhau để kịp giờ học và giờ làm. Thì liệu rằng người dân mong muốn tìm đến một cửa hàng thức ăn nhanh hay một hàng quán nhỏ gọn trên đường để ăn sáng? Một thực tế rõ ràng không thể chối cãi chính là phần lớn mọi người đều không lựa chọn các cửa hàng thức ăn nhanh. Dù được gắn mác “nhanh”, thế nhưng các cửa hàng dường như vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu đó bởi quy trình còn nhiều sự phức tạp. Trái lại, với các hàng quán đường phố đơn thuần, họ không phải chờ đợi quá lâu để nhận món ăn. Vì vậy thời gian theo đó cũng sẽ được tiết kiệm tối đa. Hơn nữa, người dân có rất nhiều lựa chọn món ăn nếu lựa chọn loại hình này. Bởi các hàng quán mọc lên khắp nơi trên mọi tuyến đường, do đó chất lượng và giá cả cũng sẽ cạnh tranh và tiết kiệm hơn rất nhiều so với các cửa hàng tiện lợi hay cửa hàng thức ăn nhanh.
Bên cạnh đó chắc chắn sẽ còn một số yếu tố khác tác động đến tâm lý người tiêu dùng Việt Nam, có thể là các yếu tố liên quan đến văn hóa, phong tục… Nhưng nhìn chung, dù là mô hình nào cũng sẽ có những lợi ích và hạn chế nhất định. Do vậy, để xã hội có thể phát triển tốt, nhà nước luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để người dân có thể tìm kiếm nguồn thu nhập nhằm nuôi sống bản thân và gia đình. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta không phủ nhận bất kỳ loại mô hình nào mà chỉ đưa ra một số lý lẽ nhằm cùng nhau phân tích sơ nét về thói quen tiêu dùng của người dân Việt Nam.
Như đã đề cập, tất cả các cửa hàng đều mọc trên khắp các tuyến đường, dù là với sản phẩm gì. Mỗi khu vực có thể hiện diện những mặt hàng đặc trưng khác nhau nhưng sau đây bài viết sẽ tổng hợp lại một số mặt hàng phổ biến thường thấy ở trên các tuyến phố:
Các ví dụ nêu trên chỉ là những loại hình tiêu biểu nhất mà chúng ta thường được thấy. Bên cạnh đó còn có các loại hình khác như ngân hàng, nhà thuốc, cửa hàng công nghệ… Từ đó mọi người có thể hình dung rõ nét hơn về sự đa dạng của các mặt hàng cũng như loại hình kinh doanh hằng ngày vẫn đang diễn ra một cách hết sức sôi động và náo nhiệt. Để rồi những người tiêu dùng họ chính là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất khi họ có nhiều sự lựa chọn để cân nhắc về nhu cầu, giá cả cũng như chất lượng sao cho đảm bảo phù hợp và tiết kiệm nhất.
Quay trở lại đối với những người làm kinh doanh, mục tiêu ưu tiên hàng đầu của họ chính là tiết kiệm tối đa các loại chi phí và tối ưu hóa lợi nhuận. Và vấn đề liên quan đến việc thuê mặt bằng cũng là bài toán mà họ cần phải tìm ra lời giải. Do đó, bài viết sẽ mang đến một số gợi ý cho những ai đang có ý định kinh doanh tại các khu vực lớn trên cả nước có thể tham khảo và tìm ra phương án tốt nhất đối với mô hình của mình:
Điểm chung của các khu vực cho thuê trên chính là diện tích phù hợp để mở các cửa hàng dịch vụ tại gia như quán ăn, shop quần áo hay tiệm làm tóc… Với chi phí thuê tương đối hợp lý hy vọng bạn đọc đang sinh sống tại những khu vực trên sẽ có thêm dữ kiện để tham khảo và tìm ra vị trí phù hợp nhất.
Các cửa hàng kinh doanh nhỏ phổ biến để các bạn có thể tham khảo là: Cafe, nước ép sinh tố, bánh tráng trộn, trà sữa, bánh mì, bán trái cây, quán ăn nhỏ, cắt tóc , cửa hàng thời trang, tạp hóa....
Việc thuê mặt bằng chiếm 1 phần rất quan trọng trong việc phát triển kinh doanh nên khi thuê bạn cần phải lưu ý những điểm sau:
- Xem xét kỹ vị trị của mặt bằng, tình hình dân cư, lưu lượng xe qua lại, tệp khách hàng tiềm năng, khả năng phù hợp với mô hình của mình
- Tham khảo thêm những mặt bằng kinh doanh lân cận về giá thuê, tình hình kinh doanh nếu có thể, sự cạnh tranh gần đó
- Kiểm tra hợp đồng kỹ càng tất cả các điều khoản để tránh phát sinh những hạn chế không được làm qua loa cho có, không được thỏa thuận qua lời nói mà tất cả đều phải thể hiện bằng văn bản. Thời hạn thuê mặt bằng nên lâu dài và có điều khoản bồi hoàn lớn nếu chủ nhà lấy lại mặt bằng trước.
- Xem xét kỹ về chất lượng của công trình, tranh chấp và từng chi tiết trong mặt bằng, có thể ở lại 1 ngày hoặc qua đêm để xem có những phát sinh